Danh Mục Dược Điển

ĐĂNG TỬ HẠCH(HẠT CHANH)

VầnTên 
ĐĐĂNG TỬ HẠCH(HẠT CHANH)Rất nhiều người đã biết đến công dụng của các bộ phận như: Lá chanhvỏ chanhquả chanh mà không hề hay biết những công dụng tuyệt vời của hạt chanhChanh là một loại cây nhỏ thuộc họ cửu lý hương, có thể sống được ở rất nhiều kiểu thời tiết khác nhau. Cây chanh cao từ 1 – 3 m, tán rộng thân có gai. Chanh được biết đến là loại cây có công dụng hữu ích trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Mỗi bộ phận của cây chanh đều có tác dụng chế biến thành các bài thuốc đông y chữa trị  được nhiều loại bệnh hiệu quả.  Đặc biệt nhất phải kể đến hạt chanh, bộ phận thường không được nhiều người sử dụng. Nếu biết được những đặc điểm tuyệt vời này của hạt chanh, chắc hẳn bạn sẽ tiếc nuối rất nhiều vì không biết đến điều này sớm hơn. Thành phần hóa học của hạt chanh Thành phần hóa học của hạt chanh bao gồm các chất có lợi như: Axit citric, candid, magi, vitamin C, flavonoid sinh học, pectin, limonin,… Ngoài ra, trong hạt chanh còn chứa các chất hỗ trợ miễn hệ dịch, kháng khuẩn giúp cơ thể được khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng. Với chủ yếu các chất có lợi, hạt chanh mang lại cho con người rất nhiều công dụng, lợi ích khác nhau đặc biệt là trong y học mang lại trong điều chế các bài thuốc Đông Y.
 Mô Tả-Dược Liệu-Tính vị-Quy Kinh  1.Hạt chanh có tác dụng tăng khả năng miễn dịch Nói đến các bộ phận của chanh thì người dùng không thể không nhắc đến công dụng của hạt chanh trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Hạt chanh có tác dụng làm tăng cường hệ miễn dịch cho con người Trong hạt chanh có chứa các chất hỗ trợ hệ miễn dịch và kháng khuẩn rất tốt. Cho nên, khi sử dụng các bài thuốc về hạt chanh sẽ giúp cho hệ miễn dịch của bạn khỏe mạnh. Đủ khả năng chống lại sự tấn công của vi khuẩn, môi trường độc hại.
2. Hạt chanh hỗ trợ tiêu hóa rất tốt Ngoài tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể thì hạt chanh còn có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa. Đối với một số người có hệ tiêu hóa kém, hay bị đầy bụng, khó tiêu thì hạt chanh chính là một dược liệu hữu hiệu để cải thiện tình trạng cơ thể.


Hạt chanh giúp hỗ trợ nâng cao sức khỏe của hệ tiêu hóa Chế biến các bài thuốc về hạt chanh cực kì đơn giản nhưng hiệu quả mang lại thì thực sự đáng kinh ngạc. Có thể nói, hạt chanh được coi là một loại thuốc Đông y có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa con người, nâng cao khả năng điều tiết.
3. Tác dụng cải thiện tình trạng ho từ hạt chanh Tương tự như lá chanh, hạt chanh cũng có tác dụng chữa trị các tình trạng ho, cảm lạnh do thời tiết. Người bệnh có thể sử dụng các bài thuốc về hạt chanh thường xuyên để cải thiện sức khỏe đặc biệt là trong thời điểm giao mùa. Tuy nhiên, vì hạt chanh có vị rất đắng, thuốc từ hạt chanh sẽ khó uống. Vì vậy, người bệnh phải kiên trì, thực hiện lâu dài để có kết quả tối ưu nhất.
4. Tác dụng giải độc gan của hạt chanh Đối với những người có các chức năng gan yếu thì việc sử dụng hạt chanh sẽ giúp chức năng gan khỏe mạnh. Hầu hết, các vấn đề về gan xảy ra thường là do chế độ ăn uống không hợp lý dẫn đến các chức năng gan, t
hận bị suy yếu.

Hạt chanh có tác dụng hỗ trợ giải độc gan rất tốt Để cải thiện tình trạng này, sử dụng các bài thuốc về hạt chanh thường xuyên sẽ giúp giải độc gan, cải thiện các vấn đề bệnh lý hiệu quả.
5. Tác dụng chữa bệnh táo bón bằng hạt chanh Táo bón sẽ gây ra tình trạng cơ thể bị mất nước, khó chịu, bứt rứt trong người. Nếu tình trạng này kéo dài quá lâu sẽ làm tổn thương một số chức năng liên quan trong cơ thể.

Phương pháp sử dụng hạt chanh chữa bệnh táo bón được nhiều người lựa chọn Sử dụng hạt chanh để chữa trị là một trong những liệu pháp được khuyến khích. Hạt chanh có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa, giúp chữa trị các bệnh táo bón ngay sau một lần sử dụng.  
 Công dụng-liều dùng 
 Những phương giản dị mà hiệu quả 

Comments Off on ĐĂNG TỬ HẠCH(HẠT CHANH)