Châm Cứu Lục Khí.

Xuất xứ Châm cứu Lục Khí.

Câu trên là một quá trình dài từ lúc thai nghén đến thành hình và hoàn chỉnh của bộ môn châm cứu Lục Khí.

Nguyên khí đất VIỆT sinh ra tinh hoa của đất nước trong đó có Y Học Lục Khí.

Trong Y Học Lục Khí có Châm Cứu Lục Khí.

Ta chỉ bàn châm cứu Lục Khí.

Quá trình thành hình châm cứu Lục Khí có thể chia thành hai thể:

1_ Từ Nguyên phái đi đến thành hình châm cứu Lục Khí.

Thời gian bắt đầu thành hình nơi được chọn nơi linh địa đất phương Nam,

địa phương Tỉnh Tây Ninh tại nơi này các bật Trưởng Thượng trong Thánh thất Cao Đài đã tiếp nhận Lục Khí như là một sứ mệnh.Sau đó lan truyền cho đến nay.

Lục Khí thành hình vốn dĩ là từ nguyên khí của đất VIỆT. nên nó đã vươn xa, phát triển một cách hoàn chỉnh vượt qua moị nền cổ Y thống trị suốt 64 thế kỷ (Đây là mốc thời gian có bộ Kinh Dịch.)

Sứ mệnh này được tiên đoán sẽ là một sự cứu giúp cho thời kỳ vận nước đi tới cùng cực của sự sống, không có cơm ăn , thuốc giả dược ( Xuyên tâm liên) được dùng chữa bệnh thật, và thật là kỳ tích Lục Khí sẽ là tiếng nói chung cho mọi nền Y Học . Tiếng nói chung đó chính là bộ mạch Lục Khí.

Chữa bệnh bằng phương pháp nào đi nữa, con người cũng phải trở về đúng nhịp sống, nhịp sinh học,( tần số sinh học ), sự rung động với chung quanh và với VŨ TRỤ. Y học Lục khí đều đáp ứng đều kiện trên.

Học thuyết Cổ Y luận bệnh trên cơ sở Khí Huyết. Tồn tại 64 thế kỷ.

Học thuyết Thuỷ Hoả do Y Tổ Hải Thượng Lãng Ông Lê Hữu Trác đưa ra. Vào thời Vua Lê, Chúa Trịnh thế kỷ 18. Cụ y tổ có một sự thay đổi đáng kể đưa ra một học thuyết mới.

2_ Thành phái : Y học Lục khí được biện chứng từ Tiên Thiên Bát Quái khi dịch đi thuận và dịch đi nghịch sẽ chuyển sang Hậu Thiên Bát Quái. Học thuyết Y học Lục khí thành hình và phát triển từ đây.

Học thuyết y học Lục Khí do Thầy Đồng Thiện Minh chứng minh và hoàn chỉnh từ Kinh Dịch, Thầy đã đặc tên là Tiên Long Y Đạo. Vào cuối thế kỷ 20 năm 1984 .

Tên Tiên Long Y Đạo đã nói lên một nền y học riêng biệt của người Việt Nam ta.

Với một trí tuệ vô song chúng ta tự hào là con cháu Tiên Rồng đã mở ra một trang mới cho nền Y học Việt Nam, và nó sẽ làm thay đổi cả nền Y Học Cổ y.

Comments Off on Xuất xứ Châm cứu Lục Khí.