Vi Sinh

Điều gì xảy ra khi hệ (Microbiome)vi sinh trong cơ thể con người bị tổn thương?

Khi hệ Vi Sinh sống cộng sinh trong cơ thể của con người có một tác động hổ tương cả hai bên đều có lợi
Nghiên cứu cho thấy, con người cần microbiome cũng nhiều như microbiome cần đến con người. Các sinh vật làm nên microbiome gọi cơ thể người là “nhà”, đổi lại, chúng giúp con người tiêu hóa thức ăn, hấp thụ vitamin, khoáng chất và tăng cường hệ miễn dịch. Các vi khuẩn trong microbiome tập trung phần lớn ở đường ruột, trong khi vi khuẩn ở ruột đã được chứng minh có ảnh hưởng trực tiếp đến hệ miễn dịch. Do đó, microbiome đặc biệt quan trọng trong việc “huấn luyện” hệ miễn dịch nhận biết để bảo vệ vi khuẩn có ích và tiêu diệt loại có hại. Đây là nền tảng quan trọng cho các nghiên cứu về bệnh dạ dày, bệnh Crohn (một dạng viêm ruột vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân), chứng đa xơ cứng, thấp khớp… Bạn có từng nghĩ, chỉ bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống, người ta có thể thay đổi các vi khuẩn trong đường ruột và cải thiện đáng kể khả năng miễn dịch của chính mình. 

Khi Hệ vi sinh có lợi bị tổn thương do tác nhân sau:

1_ Dùng thuốc kháng sinh kéo dài sẽ làm chết những vi khuẩn có lợi trong cơ thể dẫn đến rối loạn hệ vi sinh , từ đó vi khuẩn lạ có cơ hội tiếp tục xâm nhập và tấn công cơ thể con người, làm cho Hệ miễn nhiễm suy giảm, cơ thể bước vào vòng lẫn quẫn, bệnh nhiễm khuẩn rồi uống kháng sinh và tiếp tục…Điều tệ hại xảy ra khi vi khuẩn có hại kháng thuốc. Con người trở thành một thùng rác với vô số các loại thuốc do con người làm ra không có trong tự nhiên làm cho cơ thể không nhận diện chất này là gì? chuyển hóa không được gây cho Gan, Thận và các Tạng khác ghánh nặng việc đào thải thuốc ra ngoài và thầm lặng tiêu diệt hệ vi sinh có lợi , đồng nghĩa với đi thăm Bác sỉ, thời gian chửa bệnh dài dài,Ông Bác Sỉ còn phán một câu {uống thuốc suốt đời!} .

2_ Thực phẩm nhiễm hóa chất (thuốc trừ Sâu, chất bảo quản), thực phẩm bị nấm mốc xâm nhập, điều này cũng dẫn đến tổn hại hệ vi sinh và hệ miễn dịch.

3_ Thực phẩm biến đỗi Gene cũng làm cho cơ thể con người không nhận diện để chuyễn hóa toàn phần.(Không có Enzymes của những Thực phẩm này).

4_ Thức ăn bị ôi thiêu làm đường dẫn vi khuẩn độc có hại xâm nhập vào cơ thể nhanh nhất và nhiều nhất.

5_ Bao bì đựng Thực phẩm, phẩm màu trong Thực phẩm, gây UNG THƯ…..

6_ Môi trường sống chung quanh con người, vật dụng liên quan tới nhóm Polyme, chất thải rắn, lỏng, khí, gây UNG THƯ, HÓI ĐẦU, vô sinh.

7_ Đối tượng giao tiếp chung quanh giữa người khỏe với người bệnh
( khi một người bước vào một tòa nhà, trong vòng 60 phút, người đó có thể “đóng góp” thêm 37 triệu vi sinh vật vào không khí. Với 90% hệ gene của cơ thể là microbiome.)

Trong vòng đời của con người, nếu rơi vào những điều trên, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sống.

Những hệ lụy khi hệ vi sinh suy giảm:

Cơ thể bị viêm nhiễm kéo dài, dẫn tới hệ vi sinh có hại ngày một nhiều chúng sẽ tấn công từ Cơ , Xương, Khớp, rồi đến Phủ, Tạng .

Cơ thể dễ bị nhiễm lạnh dẫn tới viêm Phế quản kết thúc là hen phế quản.

Cơ thể bị rối loạn chuyển hóa, sinh ra các bệnh về nội tiết (Đường , Đạm , Mỡ)……

Chia sẻ trên dòng thời gian của bạn

ĐóngNói gì đó về nội dung này…

Hiển thị tất cả ↓Doug McLeanTheo dõi5 ngày

There are more than 100 trillion cells in the human body and this is the most detailed image of inner cellular life ever made.
Photo ~ Harvard University.
#life #science #sacredXem bản dịch

Cơ thể bị rối loạn Tâm Thần, mất ngủ, không làm chủ cảm súc của mình. v.v ….

Comments Off on Điều gì xảy ra khi hệ (Microbiome)vi sinh trong cơ thể con người bị tổn thương?